Article Old

ประวัติ เกาะลังกาวี
เกาะลังกาวี เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ทางตอนเหนือของประเทศมาเลเซีย เกาะแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวมาเลเซียก็เพราะตำนานที่เล่าขานกันมา ถึงเจ้าหญิงชายารัชทายาท ซึ่งมีชีวิตอยู่เมื่อ 200 กว่าปีมาแล้วนามว่า
ทำงานออฟฟิศ ก็สุขภาพดีได้ยาวๆ ด้วย 5 พฤติกรรมถนอมสุขภาพ
ทำงานออฟฟิศก็มีสุขภาพดีได้ง่ายกว่าที่คิด เพียงดูแลพฤติกรรมในชีวิตประจำวันให้ดีขึ้น ด้วย 5 พฤติกรรมถนอมสุขภาพฉบับชาวออฟฟิศ จะมีอะไรบ้าง คลิกดูเลยจ้า
ศาสนาในประเทศไทย
ศาสนา หมายถึง ความเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งเหนือธรรมชาติ ในหลักอภิปรัชญาว่าทุกสรรพสิ่งเกิดขึ้นมาดำรงอยู่และจะเป็นเช่นไรต่อไป มีหลักการ สถาบัน หรือประเพณีที่ปรับที่เคารพโดยทั่วไป แล้วอาจกล่าวได้....
I.Q. คือระดับความฉลาด และ E.Q. คือระดับทางอารมณ์ แล้ว A.Q. - Z.Q. มีความหมายหรือไม่
โดยทั่วไปแล้ว เราจะรู้จัก I.Q. และ E.Q. กันอยู่แล้ว แต่อยากรู้ว่าถ้าเป็น A.Q. - Z.Q. จะมีความหมายเกี่ยวกับปัญญาเชาว์ว่าอย่างไร ลองดูความหมายกันเลย
ระวัง 2 ด้วงงวง ในกล้วย
สภาพอากาศในช่วงนี้สภาพอากาศร้อน เตือนผู้ปลูกกล้วย รับมือด้วงงวง ได้แก่ ด้วงงวงเจาะเหง้ากล้วย, ด้วงงวงเจาะต้นกล้วย แนวทางป้องกัน/ แก้ไข ได้แก่ รักษาความสะอาดของแปลงปลูก, หน่อกล้วยที่ใช้ปลูกต้องปราศจาก
คำแนะนำการปลูกเมล็ดพันธุ์พืช
เมล็ดพันธุ์ หมายถึง เมล็ดพืชนั้นต้องมีชีวิตอยู่ เมื่อนำไปเพาะปลูกในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการงอกของเมล็ดแล้ว เมล็ดนั้นก็จะงอกเป็นต้นพืชที่สมบูรณ์ในแปลงเพาะปลูกได้
สหภาพสาธารณรัฐสังคมนิยมโซเวียต (The Union of Soviet Socialist Republics: USSR)
นิยมเรียกสั้นๆ ว่า สหภาพโซเวียต (Soviet Union) หรือ โซเวียต เคยเป็นประเทศขนาดใหญ่ทางตอนเหนือของทวีปยูเรเชีย (ระหว่างทวีปเอเชียและทวีปยุโรป) ก่อตั้งในปี ค.ศ.1922 อยู่มาจนกระทั่งล่มสลายในปี ค.ศ.1991
เหตุด่วนฉุดใจ เซฟไว้ใช้ยามฉุกเฉิน
ปีใหม่นี้ทั้งเดินทางและท่องเที่ยวมีเบอร์ฉุกเฉินไว้ อุ่นใจ ขอให้ฉลองปีใหม่กันอย่างมีสติ ใครที่ต้องเดินทางก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ ขับขี่อย่างปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง และที่สำคัญเมาไม่ขับ
โรคเลปโตสไปโรสิสและโรคเมลิออย โดสิส
โรคฉี่หนู (Leptospirosis: เลปโตสไปโรสิส) เกิดจากเชื้อแบคทีเรียในฉี่ของหนู โค กระบือ สุกร สุนัข ที่ปนเปื้อนในน้ำเข้าสู่ร่างกายจากการกินอาหาร น้ำดื่ม และรอยแผลตาตามผิวหนัง
อาการปวดท้องในเด็ก ปวดแบบไหนบอกโรคอะไร
อาการปวดท้องในเด็กมีความแตกต่างจากผู้ใหญ่อยู่บ้าง ควรสังเกตว่าปวดท้องแบบไหนที่อันตรายถึงชีวิต ซึ่งควรได้รับการรักษาที่ถูกต้องอย่างรีบด่วน