Article Old

หินตาหินยาย
เป็นโขดหินรูปร่างประหลาด โดยหินตาเป็นหินแกรนิตที่มีลักษณะเหมือนอวัยวะเพศชายที่เกิดจากการกัดเซาะโดยน้ำทะเล สายลม และแสงแดด ส่วนหินยายมีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศหญิง เกิดจากการผุกร่อนของหน้าผาชายฝั่งทะเล....
เกาะสมุย…สวรรค์แห่งอ่าวไทย ที่ครองใจคนทั่วโลก
เกาะสมุย…สวรรค์แห่งอ่าวไทย ที่ครองใจคนทั่วโลก เกาะสมุย สรวงสวรรค์ของคนรักท้องทะเล หาดทราย และแสงแดด ดินแดนที่ผู้คนจากทั่วโลกต้องการเดินทางมาสักครั้งหนึ่งของชีวิต แล้วเพราะอะไรทำไมเกาะสมุยแห่งนี้ถึง...
มหาราชในประวัติศาสตร์ไทย
ชาติไทยมีพระเจ้าแผ่นดิน ปกครองสืบต่อกันมาช้านาน พระเจ้าแผ่นดินทรงรับผิดชอบดูแล และคุ้มครองประชาชนให้มีความสุข เมื่อบ้านเมืองเกิดศึกสงคราม พระองค์ทรงสู้รบและชนะข้าศึก เพื่อชาติไทยจะได้ไม่เป็นเมือง.....
รายชื่อแม่น้ำในประเทศไทย
แต่ละจังหวัดในประเทศไทย ได้มีแม่น้ำไม่ทุกจังหวัด แต่ก็สามารถเกื้อหนุนการทำมาหากินกันได้อย่างเพียงพอ โดยที่แม่น้ำสามารถกำเนิดขึ้นมาเองได้โดยธรรมชาติ เช่น จังหวัดชลบุรี สมัยก่อนไม่เคยมีแม่น้ำไหลผ่าน....
รายพระนามพระมหากษัตริย์ไทยในกรุงรัตนโกสินทร์
รายพระนามพระมหากษัตริย์ไทยในกรุงรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่รัชกาลที่ 1 จนถึงรัชกาลที่ 10 (List of Thai Kings in Rattanakosin From the reign of King Rama 1 to the reign of King Rama 10)
พระบาทเขาคิชฌกูฏ หรือ พระบาทพลวง
ยอดเขาคิชฌกูฏมีรอยพระพุทธบาทซึ่งเป็นที่เรียกกันทั่วไปว่า พระบาทเขาคิชฌกูฏ หรือพระบาทพลวง ตั้งอยู่ที่ตำบลพลวง กิ่งอำเภอเขาคิชฌกูฏ ห่างจากตัวจังหวัดทางทิศเหนือประมาณ 40 กิโลเมตร เป็นที่ประดิษฐานของ.....
เกาะแรต เกาะจิ๋วแต่แจ๋ว แหล่งวิถีชีวิตชาวเล สุราษฎร์ธานี
เกาะแรต เกาะเล็กๆ กลางทะเลอ่าวไทย ใกล้ชายฝั่งอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานที่พักผ่อนชิลๆ กับท้องทะเลและชุมชนชาวประมงแบบพื้นฐาน เดินเล่นสะพานริมทะเลชมพระอาทิตย์ตกดิน
เจดีย์พระธาตุโบอ่อง UNSEEN เมืองกาญฯ เกาะซ้อนเกาะ เกาะลับใจกลางทะเลสาบ
เจดีย์พระธาตุโบอ่อง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี บ้านโบอ่อง ตำบลปิล๊อก เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ บ้านโบอ่อง มีสถานที่สำคัญที่คนไทยเชื้อสายมอญ เชื้อสายกะเหรี่ยงและชาว...
ตำนานรักอมตะ (ตำนานเจ้าแม่เขาสามมุข) "สามมุข-แสน" ใครผิดคำสาบาน ต้องโดดหน้าผาตายตามกัน
เชื่อว่าหลายๆ คน คงมีโอกาสไปเที่ยวหาดบางแสน แวะดูลิงที่เขาสามมุข กินอาหารทะเลอร่อยๆ ก่อนกลับบ้าน แต่หลายคนอาจไม่รู้ที่มาของตำนานรักอันลือลั่นที่ได้เล่าขานกันมาสู่รุ่นต่อรุ่นของคนชลบุรี
วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร
วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร หรือที่คนนิยมเรียกว่า วัดสุทัศน์ เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร ประจำรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 ตั้งอยู่ใน...